Thứ Tư, 8 tháng 3, 2017

Trường Hải đề cập gì về vụ buýt nhanh Hà Nội “đội giá”

Ngày 8/3, công ty Cổ phần Ôtô Trường Hải (Thaco) đã phát đi thông cáo can dự tới thông tin việc Công trình buýt nhanh (BRT) của Hà Nội bị đội giá mà tạp chí đề đạt trước đó.
Theo Thaco, đầu tuần qua, báo chí đã có loạt bài viết, trong ấy đưa ra một số thông báo về sản phẩm ô tô buýt Thaco cung ứng cho gói thầu mua sắm đoàn xe BRT thuộc hợp phần ô tô buýt nhanh BRT – 1 phần trong Dự án cải tạo thị thành Hà Nội.
Cụ thể, báo chí cho rằng, “giá của một chiếc xe 47 chỗ cao cấp nhất ngày nay trên thị trường Việt Nam là Hyundai Universe Nobel 410PS, nhập cảng mới 100%, đời 2016, tiện nghi tuyển lựa cao cấp và đông đảo nhất, cũng ko quá 4,2 tỷ đồng/chiếc, đã bao gồm thuế VAT”
Theo Thaco, là nhà sản xuất xe BRT, việc tạp chí nêu thông báo trên, xét về thông số kĩ thuật là ko hợp lý bởi đã đưa ra 2 sản phẩm không đồng nhất về căn nguyên duyên do, chủng loại sản phẩm, những tham số kĩ thuật… để so sánh.
“Thực tế, xe BRT được đặt hàng theo Công trình có các đặc tính kỹ thuật cao hơn những cái xe khách thông thường”, Thaco cho hay.


Hàng loạt chi tiết cùng thiết kế khác biệt của BRT mà Hà Nội đặt hàng cũng được Thaco dẫn ra như: Động cơ Hino được nhập cảng từ Nhật Bản đạt tiêu chí khí thải Euro 3; Hộp số tự động 6 cấp cộng với hệ thống cầu trước, cầu sau với cơ cấu phanh đĩa tại 4 bánh xe. toàn bộ được sản xuất bởi tập đoàn ZF – Đức; Hệ thống treo khí nén, hài hòa với hệ thống điều khiển nâng hạ sàn tự động của tập đoàn Bosch (Đức).
“Khung gầm kết cấu monocoque là kỹ thuật đương đại nhất hiện tại cùng phổ thông đặc tính kỹ thuật khác đều đảm bảo theo đúng đề xuất thiết kế: cửa mở bên trái để tiếp cận nhà chờ; hệ thống cơ cấu bậc tự động tiếp cận bậc nhà chờ; cơ cấu vị trí 26 chỗ ngồi và 64 đứng; Thời hạn bảo hành 36 tháng thay vì 12 tháng so với loại xe Hyundai Universe…”, thông cáo của Thaco cho biết.
Cũng theo dịch vụ, xe buýt BRT được cung cấp theo phân phối theo Công trình có thiết kế đặc biệt riêng, ko phải là chiếc xe được cung ứng đại trà như ô tô buýt đang vận hành tại thị trường Việt Nam.
Việc sản xuất xe buýt chuyên dụng với công năng sử dụng và cấu nghe đâu trên tại Việt Nam, Thaco chỉ nghiên cứu và vững mạnh riêng cho Công trình. thành ra để có được xe chuyên dụng theo đề nghị của nhà thầu, nhà sản xuất đã phải đầu tư thời kì, kinh phí cho công tác nghiên cứu, thiết kế phát triển sản xuất (R&D) và chọn những linh kiện vật tư đạt tiêu chí quốc tế hiện giờ toàn bộ xe buýt Việt Nam chưa ứng dụng.
Trong phần cuối thông cáo, Thaco cho hay, việc tổ chức này trúng thầu Dự án này đã được Sở giao thông tải Hà Nội duyệt vào ngày 5/11/2015.
Cụ thể là Liên danh doanh nghiệp Cổ phần Thiên Thành An và đơn vị Cổ phần Ôtô Trường Hải đã trúng thầu với tổng trị giá 176,29 tỷ đồng, tương đương 7,9 triệu đô la Mỹ, trong đấy giá thành cho 35 xe (chưa gồm VAT) là 156,55 tỷ đồng tương đương 4,45 tỷ/xe.
Phần còn lại bao gồm tầm giá vận hành, tập huấn và chuyển giao công nghệ: 3,12 tỷ đồng; giá bán kiểm tra xe: 0,6 tỷ đồng; thuế VAT: 16,02 tỷ đồng.


Hãy Comment chuẩn SEO vừa làm tốt cho site của Bạn vừa không bị GOOGLE phạt. Nếu muốn lấy backlink hãy chèn URL không chèn code gắn text link. Biểu tượng hài hướcEmoticon